Cách thông ống nước thải bị tắc

cách thông ống nước thải bị tắc

cách thông ống nước thải bị tắc

Cách thông ống nước thải bị tắc

Theo thiết kế nhà ở hiện nay thì mỗi gia đình đều có một hệ thống thoát nước riêng biệt. Trong đó, mỗi khu vực trong nhà như: nhà bếp, toilet, bồn rửa bát,… sẽ là một nhánh nhỏ trong hệ thống thoát nước thải. Các nhánh thoát nước thải trong nhà đa số chỉ sử dụng các loại ống nhỏ để tập trung nước thải vào một đường ống lớn và đi ra cống thoát nước ngầm.

Sau một thời gian đi vào sử dụng, các đường ống đó sẽ có một tình trạng chung thường thấy ở mỗi gia đình chính là tắc nghẽn ống thoát nước. Và bạn hiện đang gặp vấn đề đó? Bạn lo lắng không biết làm cách nào để chữa đường ống nước thải không  bị tắc một cách triệt để?

cách thông ống nước thải bị tắc

Hệ thống đường ống nước thải trong nhà

Nguyên nhân gây ra tình trạng tắc đường ống thoát nước thường chủ yếu là do dầu mỡ và rác thải gây ra. Do đường kính của ống thoát nước từ các khu vực trong nhà khá nhỏ, nên chỉ sau một thời gian sử dụng, dầu mỡ trong nước thải sẽ liên kết với rác tạo thành những mảng lớn bám vào đường ống gây tắc nghẽn.

Để giải quyết vấn đề được nêu ra ở trên, bài biết này xin đưa ra cách thông ống nước thải bị tắc sao cho nhanh nhất và hiệu quả nhất.

  • Sử dụng dung dịch thông cống

Với phương pháp này, bạn chỉ cần đi ra chợ hay các cửa hàng để mua những sản phẩm dung dịch thông cống như: dung dịch thông cống Tracatu, hóa chất thông cống Ocleen,… Sau đó, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xả hết nước trong bồn rửa hoặc bồn tắm

Nếu đường ống nước thải bị tắc ở đây là bồn rửa hoặc bồn tắm mà bạn nhận thấy việc xả hết nước trong bồn tắm hoặc chậu rửa chảy quá chậm thì bạn hãy đợi một lúc để xả hết nước trong  bồn. Bởi vì, nếu bạn xả hết nước đi, dung dịch thông ống nước sẽ có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

dung dịch thông cống

Một số loại dung dịch thông cống

Bước 2: Sử dụng các dung dịch thông cống

Đổ trực tiếp dung dịch xuống đường ống bị tắc. Để vậy và không sử dụng đường ống trong khoảng 1-2 tiếng cho các vật tắc nghẽn phân hủy. Rồi đổ một ấm nước sôi mạnh vào đường ống thông thoát. Việc bạn đổ nước sôi, như là một dạng làm sạch đường ống để những vật cản “bay” xuống hầm bể phốt.

Để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình thì bạn nên đổ vào buổi tối trước khi đi ngủ, để đảm bảo không có người sử dụng. Đồng thời, nếu để dung dịch càng lâu thì sẽ giúp cho việc thông cống hiệu quả cao hơn. Để sáng hôm sau xả nước là thích hợp.

Lưu ý: Để tránh lãng phí mà vẫn đem lại hiệu quả thì bạn trước khi xử lý hãy xem xét đường ống nhà bạn to hay nhỏ. Để biết và cân đối đổ lượng dung dịch cho vừa đủ. 

  • Tác động vào điểm tắc

Đối với phương pháp tác động trực tiếp vào điểm tắc thì sẽ có nhiều cách để thực. Cụ thể:

Cách 1: Sử dụng Pittông để thông cống

Dùng dụng cụ thông ống Pittông vừa với kích thước của bồn rửa, bồn cầu để tạo tác động lên vật gây tắc ống. 

Sử dụng Pittông để thông cống

Chỉ cần lấy Pittông bịt kín và ấn chặt đầu mút cao su xuống miệng ống thoát nước và đẩy dụng cụ lên xuống. Thực hiện liên tục cho đến khi thấy nước thải được rút hoàn toàn.

Đối với cách này, sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi đổ đầy nước vào bồn tắm hoặc bồn rửa. Nước sẽ tăng áp lực và làm thông điểm tắc.

Cách 2: Dùng móc quần áo để kéo rác ra khỏi điểm tắc

Trong trường hợp đường ống nước thải bị tắc do tóc, hoặc rác tích tụ thì bạn chỉ cần dùng một chiếc móc quần áo bằng kim loại sau đó bẻ thành một dây kim loại dài với một cái móc ở đầu có kích cỡ sao cho lọt vào đường ống. 

Tiếp theo, bạn hãy từ từ luồn đầu móc của dây kim loại xuống đường ống. Sau đó, xoay đều dây móc để rác bị mắc vào móc rồi hết rác ra.

Cách 3: Dùng dụng cụ thông tắc đường ống dạng dây

Có thể nói đây là cách thông dụng nhất được dùng để thông cống tắc. Đối với dụng cụ này, nó sẽ có dạng dây giống như như một đoạn dây thừng nhưng nó được làm bằng kim loại dài.

Đây là dụng cụ rất thông dụng nhất được dùng để thông cống tắc

Với cách này, bạn chỉ cần luồn dụng cụ này vào đường ống thoát nước. Khi nào thấy đoạn dây bị mắc lại thì xoay nhẹ dây y như sử dụng móc áo để rác trong ống mắc vào dây, rồi từ từ kéo rác ra ngoài, ống nước sẽ được thông.

Lưu ý: với phương pháp này tốt nhất là bạn hãy đeo găng tay bảo hộ, bởi vì dụng cụ này là bằng kim loại có thể rất sắc, nguy cơ gây tổn thương cho người thực hiện rất cao.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cho bạn những cách thông ống nước thải bị tắc hiệu quả và triệt để nhất mà bạn có thể tự mình thực hiện. Nếu thấy việc thông ống nước thải bị tắc quá khó khăn, đó là lúc bạn phải liên hệ ngay THÔNG CỐNG NGHẸT GIÁ RẺ TIẾN VŨ để được nghe tư vấn cách thông ống nước thải bị tắc hoặc hỗ trợ thông tắc hiệu quả.

Liên hệ THÔNG CỐNG NGHẸT GIÁ RẺ TIẾN VŨ qua các thông tin sau đây:

Công Ty Cung cấp dịch vụ vệ sinh môi trường Sài Gòn Tiến Vũ

  • Địa chỉ: 118 Lê Trọng Tấn, Phường 15, Tân Phú, Hồ Chí Minh 
  • Điện thoại: 028 6278 9599 – 08 1217 6699
  • Chi Nhánh Hà Nội: Số 279 Trường chinh, P.Khương Mai, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0926 10 9999
  • Email: thongcongtienvu@gmail.com
  • Website: https://thongcongtienvu.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0812176699